Lĩnh vực mobile marketing, trong thời gian gần đây, đã không còn quá xa lạ với các nhãn hàng trong cuộc chạy đua làm mới bản thân để vươn lên giữa hàng triệu doanh nghiệp trên thị trường. Mặc dù vẫn còn khá mới mẻ, nhưng dưới sức đẩy của công nghệ thông tin, gói giải pháp này đã đạt được những bước tiến vượt trội và chứng minh được tiềm năng to lớn của mình. Những dịch vụ trong lĩnh vực mobile marketing vẫn luôn được làm mới và cải tiến mỗi ngày để theo kịp sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Trong số đó, có thể kể đến tin nhắn MMS Targeting - giải pháp quảng cáo tin nhắn mới hứa hẹn dẫn đầu xu hướng marketing trong thời gian tới.
Hiện nay, tin nhắn MMS Targeting này vẫn còn khá xa lạ với nhiều Marketer. Vậy, tin nhắn MMS Targeting là gì và có thể ứng dụng như thế nào trong từng nhóm dịch vụ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.
Nội dung
1. Tin nhắn MMS Targeting là gì?
Tin nhắn MMS Targeting hay Multimedia Messaging Services Targeting là dịch vụ tin nhắn đa phương tiện nhắm mục tiêu. Đây là một giải pháp mobile marketing hoàn toàn mới, được tiên phong phát triển tại Việt Nam bởi công ty Bluelink và các đối tác Telco. Có thể nói, tin nhắn MMS Targeting là một giải pháp quảng cáo mang tính chiến lược khi vừa có thể cung cấp hình ảnh/video/…đi kèm với thông điệp nhãn hàng muốn gửi gắm, vừa có thể gửi tin nhắn đến từng nhóm khách hàng dựa theo bộ tiêu chí bao gồm các yếu tố phân loại như sở thích, nhân khẩu học, vị trí,... được doanh nghiệp đề ra. So với các dịch vụ mobile marketing truyền thống thì đây là một giải pháp vượt trội hơn hẳn khi có thể gửi đi nội dung dài hơn (lên đến 1000 ký tự/tin) cũng như cung cấp những trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng. Vậy MMS Targeting ứng dụng như thế nào trong các ngành khác nhau?
2. Tin nhắn MMS Targeting với các nhóm ngành
2.1. Tin nhắn MMS Targeting Ngành bất động sản
Đây là nhóm ngành có sản phẩm mang giá trị cao, bất động, liên quan trực tiếp đến nguồn vốn cũng như vị trí địa lý mà khách hàng mong muốn. Vì vậy, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này cần có kế hoạch marketing phù hợp để tư vấn được sản phẩm dựa theo nhu cầu của khách hàng. Thông qua lịch sử tìm kiếm, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể hiểu rõ nhu cầu của người mua về vị trí mong muốn cùng với mức giá phù hợp, từ đó phân chia các tệp khách hàng dựa theo những tiêu chí trên. Thông qua hai yếu tố phân loại: vị trí và giá thành, dịch vụ MMS targeting sẽ gửi đi những tin nhắn quảng cáo tương thích với mong muốn của người mua.
Ngoài ra, tin nhắn quảng cáo MMS Targeting còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp cập nhập thông tin của những phiên mở bán mới dưới hình thức lời nhắn đính kèm thiệp mời hình ảnh hoặc thông tin cùng hình ảnh của các dự án mới đến những người quan tâm. Đây là một cách thức marketing mới mẻ, thu hút và có thể giúp doanh nghiệp lôi kéo những khách hàng hoàn toàn mới.
2.2. Tin nhắn MMS Targeting Ngành tài chính
Tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng vẫn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành tài chính. Do đó, để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, các doanh nghiệp BFSI cần có khả năng tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, chi phí truyền thông cũng luôn là vấn đề được các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này quan tâm sát sao đặc biệt là khi những chương trình quảng bá rầm rộ nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn sẽ gây ra tình trạng lãng phí không cần thiết. Không chỉ vậy, một yếu tố khác cần đề cập chính là tỷ lệ gửi tin thành công của khách hàng nhóm tài chính, với những tin nhắn quảng cáo gửi đi thất bại, các doanh nghiệp cũng sẽ gặp phải sự gia tăng không đáng có trong chi phí quảng bá sản phẩm. Những vấn đề này vẫn luôn khiến các doanh nghiệp nhóm tài chính cảm thấy đau đầu khi phải đối mặt.
Tin nhắn MMS Targeting sẽ trở thành giải pháp phù hợp cho tất cả những vấn đề này bằng những ưu thế tuyệt vời của mình! Điều đầu tiên có thể kể đến là khả năng gửi tin nhắn theo bộ tiêu chí phân chia khách hàng dựa theo mục tiêu có sẵn như vị trí, độ tuổi, giới tính. Ưu điểm vượt trội này sẽ giúp các doanh nghiệp BFSI tìm kiếm được nhóm khách hàng phù hợp với từng sản phẩm, từ đó gia tăng số lượng cũng như chất lượng leads. Một ưu điểm khác có thể kể đến của tin nhắn MMS Targeting là hệ thống tích hợp FailOver. Hệ thống này sẽ tự động chuyển đổi kênh gửi tin nhắn sang Viber hoặc SMS Brandname tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Ưu điểm tuyệt vời này sẽ đảm bảo tỷ lệ gửi tin thành công đến khách hàng lên đến 99%.
2.3. Tin nhắn MMS Targeting Ngành bán lẻ
Nhóm ngành bán lẻ ngày nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng lớn trên thị trường. Với vị thế là người nắm quyền lựa chọn, người tiêu thụ đang dần trở nên khắt khe hơn đối với các khía cạnh khác nhau trong cả dịch vụ và sản phẩm của các nhãn hàng mà họ sử dụng. Việc khách hàng cảm thấy không hài lòng với những gì nhãn hàng mang lại và trực tiếp thay thế lựa chọn của mình là điều mà người bán hoàn toàn không mong muốn.
Do đó, để làm ấm mối quan hệ với những "warm lead" và lôi kéo những " cold lead" tiềm năng, tin nhắn MMS Targeting chính là lựa chọn tối ưu nhất. Giải pháp này có thể hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ gửi đi những thông điệp quảng cáo thu hút khách hàng hơn với những hình ảnh về sản phẩm mới phù hợp với từng nhóm người mua cùng với những video hướng dẫn sử dụng, hay những ưu đãi độc quyền cho từng nhóm khách hàng. Bằng cách đó, các công ty bán lẻ có thể giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả hơn trong khi đồng thời có thể nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình sẽ thu hút nhóm người mua mới đầy tiềm năng đến và trải nghiệm sản phẩm.
3. Tổng kết
Tin nhắn MMS Targeting là một công cụ mobile marketing mạnh mẽ và ứng dụng được trên nhiều lĩnh vực. Bằng cách sử dụng giải pháp này, các doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành hoàn toàn có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, tối ưu khả năng tiếp thị cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn và tận dụng tối đa những ưu điểm mà dịch vụ này mang lại.
4. Về Bluelink
Công ty Bluelink là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp kết nối đa kênh trên nền tảng mobile marketing tại Việt Nam. Với slogan o2o CONNECTING, chúng tôi cung cấp giải pháp Mobile Advertising dưới hình thức một hệ sinh thái đa kênh từ Online tới Offline, Offline tới Online và Online tới Online. Chúng tôi rất vinh dự khi được lựa chọn là đối tác hàng đầu của các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, Vinaphone và Mobiphone. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất tự hào khi được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp mobile marketing cho các doanh nghiệp lớn như Baoviet, TPBank, 30 Shine,...
Khi hợp tác cùng Bluelink, quý khách hàng sẽ được đề xuất mức giá hợp lý, tiết kiệm nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cũng như hiệu quả chiến dịch truyền thông. Một ưu điểm khách khi hợp tác cùng Bluelink đó là các doanh nghiệp sẽ được nhận sự trợ giúp từ Telco về mặt truyền thông để kích cầu thị trường, đảm bảo sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 036 9975 036 để được tư vấn.