Khám phá ngay "Bỏ túi 1001 ý tưởng cho chiến dịch tin nhắn MMS Marketing năm 2025" - hướng dẫn chi tiết giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của tin nhắn MMS để thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu xu hướng MMS Marketing trong năm tới!
Nội dung:
1. Gửi tin nhắn MMS chào mừng khách hàng
Với mỗi khách hàng mới thực hiện mua hàng, tải app hoặc đăng ký thành viên,v.v.. tin nhắn MMS chào mừng giống như một lời chào, một touchpoint mở đầu cho sự tương tác giữa brand và khách hàng.
Tin nhắn MMS (multimedia message service) - đã thay thế vị trí của các dịch vụ gửi tin nhắn quảng cáo cũ như SMS hay Email marketing để trở thành xu hướng tiếp thị mới nhất hiện nay. Đi kèm với những thông điệp chào mừng, tin nhắn cho phép doanh nghiệp đính kèm những đường link, hình ảnh,... để tin nhắn MMS chào mừng khách hàng của họ trở nên sống động và thu hút hơn đối với người tiêu dùng cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
2. Gửi tin nhắn MMS Cross/Upsell Products bán chéo/bán kèm
Hành vi bán chéo hoặc bán kèm sản phẩm được các doanh nghiệp thực hiện nhằm hỗ trợ đa dạng hóa sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như gia tăng doanh số bán hàng cho nhãn hàng. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tin nhắn MMS như một giải pháp hữu hiệu giúp bán kèm, bán chéo sản phẩm/dịch vụ của mình. Không chỉ vậy, với nội dung đa dạng bao gồm hình ảnh, video, tên thương hiệu và 1000 ký tự cho phép, tin nhắn được gửi đi có thể cho khách hàng hiểu rõ hơn về những sản phẩm được đề cập cũng như tăng tỷ lệ khách hàng mở tin nhắn, từ đó tăng sự tin tưởng và nhu cầu mua hàng của khách hàng.
3. Gửi tin nhắn MMS chiến dịch theo mùa
Với mỗi mùa trong năm, các doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến dịch tiếp thị phù hợp với từng sự kiện, các dịp lễ đặc biệt. Khi đó, tin nhắn MMS sẽ trở thành một phương tiện hữu ích để gửi gắm đến khách hàng những thông điệp tương thích cùng những hình ảnh mang đầy hơi thở mỗi mùa lễ, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách ấn tượng. Bên cạnh những kênh quảng cáo quen thuộc như Facebook, Google,... tin nhắn MMS marketing hoàn toàn có thể trở thành một công cụ mới lạ và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Đồng thời, với không gian quảng cáo rộng lớn, tin nhắn MMS có thể gửi đi đồng thời những lời chúc, ưu đãi cũng như hình ảnh tràn đầy không khí lễ hội tới khách hàng, biến mỗi sự kiện trong năm đều là những cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
4. Gửi tin nhắn MMS ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Campaigns)
Với mỗi sản phẩm mới được ra mắt, các doanh nghiệp cần có chiến lược quảng bá phù hợp để khiến sản phẩm được biết đến nhiều hơn. Những kênh như Facebook, Google, Email Marketing,... là những kênh marketing quá mức quen thuộc đối với cả người bán và người mua về khả năng phổ cập nhanh chóng và rộng rãi. MMS marketing cũng có thể làm được điều đó.
Trong thời gian gần đây, chắc hẳn nhiều Marketers đã được tiếp cận với một phương thức quảng cáo bằng tin nhắn hoàn toàn mới MMS Targeting. Đây là hình thức quảng cáo nhắm mục tiêu, giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn target đến khách hàng tiềm năng theo bộ tiêu chí tương tự như target quảng cáo Facebook, Google,... Điểm khác biệt ở chỗ, MMS Targeting được xây dựng trên dữ liệu viễn thông, cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đạt tỷ lệ tương tác cao, đồng thời gia tăng uy tín thương hiệu.
5. Gửi tin nhắn MMS quảng cáo đúng thời điểm (Time Sensitive Offer Campaigns)
Nắm bắt thời điểm để tạo ra “cú hích” cho khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy khách hàng đến gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đứng trước một thị trường có rất nhiều lựa chọn, khách hàng sẽ thường phân vân và xem xét kỹ lưỡng trong việc quyết định sản phẩm mình sẽ sử dụng. Khi đó, việc nhãn hàng tung ra những chương trình khuyến mãi phù hợp với khách hàng vào đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời kích thích nhu cầu tiêu dùng. Để đáp ứng được những yêu cầu trên, tin nhắn MMS Targeting là một trong những công cụ thực hiện dễ dàng và hiệu quả nhất các chiến dịch này.
Với khả năng quảng cáo nhắm mục tiêu và đính kèm tệp đa phương tiện, tin nhắn MMS Targeting có thể gửi đi chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu khách hàng cũng như mang đến một trải nghiệm vô cùng thú vị. Qua đó kích thích tâm lý tò mò muốn thử và trải nghiệm sản phẩm, hỗ trợ kích thích hành động mua hàng của người tiêu dùng.
Lấy ví dụ cụ thể, khi muốn quảng cáo tới khách hàng của mình về 1 tour du lịch hấp dẫn, công ty du lịch hoàn toàn có thể lựa chọn target khách hàng theo hành vi di chuyển. Khi khách hàng vừa đáp xuống sân bay Nha Trang, gửi một tin nhắn giới thiệu về combo du lịch Vinpearl là 1 ý tưởng không tồi.
6. Gửi tin nhắn MMS chăm sóc khách hàng
Không chỉ được sử dụng để quảng bá sản phẩm, tin nhắn MMS còn được các doanh nghiệp sử dụng như một kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Các thông điệp đó có thể bao gồm:
Tin nhắn cập nhập thông tin doanh nghiệp
Tin nhắn khảo sát nhu cầu khách hàng.
Tin nhắn khuyến mãi dành riêng cho một nhóm khách hàng.
…
Với nhu cầu cao hơn bao giờ hết về tính cá nhân hóa trong trải nghiệm mua sắm, chiến lược chăm sóc khách hàng này sẽ mang lại hiệu quả khi xây dựng ấn tượng về doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng, cũng như làm tăng giá trị thương hiệu với chi phí marketing vô cùng tiết kiệm.
7. Gửi tin nhắn MMS cảm ơn sau mua hàng
Trong hành trình mua sắm của khách hàng, doanh nghiệp vẫn luôn sát sao theo dõi những bước chân của người mua, Tuy vậy, người bán thường xuyên bỏ qua việc chăm sóc khách hàng hậu chốt deal. Đây cũng là một bước có thể sử dụng nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ của người bán. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của nhãn hiệu, các doanh nghiệp có thể sử dụng tin nhắn MMS để gửi đi những thông điệp mang tính chất tri ân khách hàng, tạo nên dấu ấn sâu sắc cho người tiêu dùng và trở thành một điểm gợi nhớ, đưa nhãn hàng vào vị trí ưu tiên cho những lần sử dụng tiếp theo.
Để tìm hiểu thêm về tin nhắn tiếp thị MMS và MMS Targeting, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 036 9975 036.