Giải Pháp

Sự kiện lễ khởi công

Hiện nay trong tình hình kinh tế khó khăn các doanh nghiệp luôn cân nhắc khi chọn các công ty tổ chức sự kiện để tổ chức các sự kiện của đơn vị mình sao cho tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả như mong muốn, tránh rủi ro ở mức thấp nhất. Tổ chức lễ khởi công, động thổ của các doanh nghiệp với các dự án đầu tư là một hoạt động không thể thiếu và sau đây là các bước cơ bản để tổ chức một lễ khởi công tiết kiệm và hiệu quả:


 
1. Kiểm tra điều kiện khởi công theo luật xây dựng.

2. Làm thông báo "Lệnh khởi công".

3. Chuẩn bị công việc khởi công:

-  Để hình dung một lễ khởi công cần có bản thiết kế các hạng mục như: Sân khấu, bandroll, banner, standy, thẻ BTC….và thiết kế tổng thể.
-  Lên danh sách khách mời và mời khách.
- Kiểm tra vệ sinh, dọn dẹp mặt bằng.
- Chuẩn bị trang thiết bị cần thiết như hộc cát, xẻng, bao tay, mũ bảo hộ dùng cho lễ khởi công.
- Chuẩn bị khán đài sân khấu, phông màn,bàn ghế, bục phát biểu,trang trí, hệ thống điện, âm thanh, nhân sự…..
4. Thực hiện công việc khởi công:

- Dẫn chương trình 
- Thông báo mục đích.
- Giới thiệu thành phần tham gia.
- Giới thiệu đại diện chủ đầu tư phát biểu khởi công, đọc diễn văn …
- Giới thiệu đại diện đơn vị thi công phát biểu
- Giới thiệu đại diện ĐVTV phát biểu
- Giới thiệu các khách mời phát biểu
- Các chương trình khác như văn nghệ… 
Kết thúc lễ khởi công
Phân chia nhân viên đón khách,mời nước, tặng quà, giữ xe...

Tags:
Nghề của ý tưởng
(DSSclub) - Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện (event). Nghề này - đang thu hút khá nhiều bạn trẻ - hiểu một cách nôm na là tổ chức các hoạt động, sự kiện mang tính tiếp thị cho một đơn vị nào đó.
Những điều cần biết
Tổ chức sự kiện (Event Planning) là công việc góp phần "đánh bóng" cho thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua những sự kiện. Là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp.
10 Bí quyết thành công
Trên thực tế, việc kết hợp giữa một kế hoạch chu đáo, sự đánh giá các khoản đầu tư với mục tiêu chiến lược chính là giá trị lớn nhất mà khoản đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, bạn cần phải xem xét những nguyên tắc cơ bản có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của hoạt động tổ chức sự kiện, được trình bày một cách cô đọng trong 10 nguyên tắc như sau :
Quy trình thực hiện
(MPA) - Quản lý 1 sự kiện bao gồm quá trình hoạch định và kiểm soát về chi phí (cost), công việc (content) và rủi ro (risk) đi kèm với những ràng buộc về luật pháp (legal), văn hóa đạo đức (ethical) và những thay đổi không thể lường trước được ở bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp. Một Event luôn phải trải qua những thủ tục cơ bản sau: